Info

นักศึกษา หลักสูตรนิเทศศาสตร์ ผ่านเข้าร่วมโครงการ “30 นักข่าวแห่งอนาคตทรู” ครั้งที่ 17

เมื่อวันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา กลุ่มทรู จัดสอบข้อเขียนรอบแรกโครงการ “30 นักข่าวแห่งอนาคตทรู” ปีที่ 17 ประจำปี 2562 (17th True Future Journalist Award 2019) โดยจัดสอบ 9 สนามสอบทั่วประเทศ ในปีนี้มีนิสิต-นักศึกษาจำนวน 448 คน จาก 22 สถาบัน 14 จังหวัดทั่วประเทศร่วมสอบคัดเลือก มีผู้สอบผ่านเป็นนักข่าวแห่งอนาคตทรู ครั้งนี้ จำนวน 30 คน โดยเป็นนักศึกษา หลักสูตรนิเทศศาสตร์ สำนักวิชาสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จำนวน 2 คน ได้แก่ นายธนเชษฐ์ กองสิงห์ และนางสาวอัชฌา หนูนุ่น ชั้นปีที่ 3 ซึ่งมีอาจารย์ธนภร เจริญธัญสกุล เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

ผู้ที่ผ่านเข้ารอบทั้ง 30 คนจะได้เข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติกระบวนข่าวกับกูรูด้านงานข่าวระดับประเทศอย่างใกล้ชิด รวมถึงมีโอกาสเปิดประสบการณ์ฝึกปฏิบัติงานข่าวที่ TNN ช่อง 16 และดูงานข่าวกับสำนักข่าวระดับโลกที่ BBC World News ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ รวมถึงมีโอกาสที่จะได้เข้าร่วมสัมมนางานข่าวระดับโลก Future News Worldwide 2019 ณ สำนักข่าวรอยเตอร์ส กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้กับนักข่าวแห่งอนาคตทรู ที่ผ่านการสอบรอบแรกทั้ง 30 คน จะมีโอกาสสอบสัมภาษณ์เพื่อรับรางวัลเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาโท หลักสูตรนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต ณ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) จำนวน 2 ทุน

Facebook Comments Box
Scroll to Top