เบส.. ภาณุพงศ์ นาคทรงแก้วศิษย์เก่า MTA รุ่น3 Content Creator บ.ดมเต๋าจำกัด

เบส.. ภาณุพงศ์ นาคทรงแก้ว
ศิษย์เก่า MTA รุ่น3
Content Creator บ.ดมเต๋าจำกัด
ทางช่อง HEARTROCKER ผู้ติดตาม 6.33 ล้าน คน
และช่อง 1000PRUENI ผู้ติดตาม 1.62หมื่นคน

มาพูดคุยและร่วมทำกิจกรรมกับน้องๆหลักสูตรมัลติมีเดีย เมื่อวันที่ 26-28สิงหาคม 2563 โดยมาให้คำปรึกษาและกำลังใจกับน้องๆที่ทำโปรเจค


“ความรู้สึกของพี่เบสที่มีต่อหลักสูตร”
-หลักสูตรสอนให้ทำงานเป็นและคิดต่อยอดจากสิ่งที่เรียนรู้ได้ดี นำสิ่งที่เรียนมาใช้ประโยชน์ได้จริงในการทำงาน อาจารย์ดี เป็นกันเอง ปรึกษาได้ทุกเรื่องทั้งเรื่องเรียนและเรื่องความรักนอกจากสอนเรื่องวิชาการแล้วยังสอนการใช้ชีวิตด้วย อุปกรณ์เครื่องมือก็ครบครับ อัพเดทให้ทันสมัยอยู่เสมอเพื่อก้าวตามเทคโนโลยีในปัจจุบัน

บรรยากาศการพบปะของพี่เบสกับน้อง ๆ ที่อาคารวิชาการ 6

…………………………………………………………………………………………………………………………..

มาทำความรู้จักกับ Content Creator กันสักนิด

อาชีพ Content Creator ยังมีไลฟ์สไตล์ที่น่าอิฉจา
เพราะเป็นอาชีพที่อิสระ ไปนั่งชิวๆทำงานที่ไหนก็ได้ จะไปนั่งเขียนที่ร้านกาแฟสุดโปรด ริมทะเลช่วงหน้าร้อน บนดอยในช่วงหน้าหนาว เป็นอาชีพที่ทำงานได้ทุกที่จริง (หากไม่มีภาระที่บ้านนะ) หรือคนทำงานประจำจะมาทำหลังเลิกงานเป็นรายได้เสริมอีกช่องทางก็ยังได้ ถือว่าเป็นอาชีพที่กำลังมาแรง ติดอันดับอาชีพทำเงินในปี 2018 ไปเรียบร้อยแล้ว

เครื่องมือทำมาหากินของ Content Creator ลงทุนไม่มาก
ส่วนใครที่กำลังสนใจอาชีพ Content Creator บอกเลยว่า ต้องมีอุปกรณ์คู่กายที่สำคัญ คือ โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์พีซี หรือโน้ตบุคส์ เขียนเสร็จปุ๊บส่งเมล์ปั๊บ รวดเร็วทันใจ ง่ายสะดวก ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้จริงๆแล้วมีอยู่เกือบทุกบ้าน ไม่ต้องดิ้นรนหา อาชีพ Content Creator จึงเป็นอาชีพที่แทบจะไม่ลงทุนอะไรเลย

ที่มาของรายได้ อาชีพ Content Creator
ส่วนเรื่องรายได้ แน่นอนว่า ยิ่งเป็นที่ต้องการของตลาด ย่อมทำเงินได้แน่นอน และ อาชีพ Content Creator ยังมีช่องทางในการสร้างรายได้หลากหลายรูปแบบ ตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน ใครถนัดแบบไหน ก็เลือกทำ เลือกสร้างรายได้ตามความต้องการ เพราะอย่างที่บอก อาชีพ Content Creator ติด 1ใน 5 อาชีพทำเงินในปี 2018 ไปเรียบร้อยแล้ว

1 เขียนบทความขาย
ให้กับเว็บไซต์ เพจเฟสบุค เพราะตอนนี้แต่ละแบรนด์ก็แข่งขันกันผลิต content ออกสู่ตลาด เพื่อต้องการให้ลูกค้าสนใจ ส่งผลต่อยอดขาย แต่ส่วนมาก เจ้าของกิจการเหล่านี้ ไม่ค่อยมีเวลามาทำ content เอง เพราะต้องยุ่งกับการการบริหารจัดการในหลายๆเรื่อง จึงมองหา Content Creator เพื่อสร้าง Content ดีดีแทน

เรทราคาก็แล้วแต่ตกลงกัน และขึ้นกับผลงานของนักเขียน เริ่มตั้งแต่หลักสิบ หลักร้อย ต่อบทความ

ซึ่งการเขียนบทความจะนับเป็นคำ เช่น 500 คำ 1000 คำ เรทราคาก็จะต่างกันไป ยิ่งเราเขียนดี มีฝีมือราคาก็จะสูงขึ้นเป็นเงาตามตัว

2 เขียนรีวิวสินค้า
เป็นการสร้างรายได้ที่มีความสุขมาก เพราะเป็นรายได้จากสิ่งที่ตัวเองทำในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว เช่น รีวิวเรื่องกิน เรื่องเที่ยว เรื่องการใช้เครื่องสำอาง การแต่งแต่งหน้า ฯลฯ ซึ่งเรทราคาจะสูงกว่าการเขียนบทความ ขึ้นอยู่กับรายละเอียดที่ตกลงกันระหว่างผู้ว่าจ้างกับคนรีวิว บางธุรกิจต้องการให้เขียนรีวิวพร้อมภาพประกอบ หรือทำวิดีโอประกอบ ราคาก็จะสูงขึ้นตาม การเขียนรีวิวสินค้าเพื่อส่งงานให้ลูกค้าไปโพสในช่องทางต่างๆนั้น เรทราคาจะอยู่ที่หลักพันต่องาน

แต่ถ้าเป็นนักเขียนที่มีบล็อกของตัวเอง และมีคนติดตามเยอะ ๆ แล้วผู้ว่าจ้างต้องการให้เขียนรีวิวลงบล็อกของเรา เรทราคาก็จะสูงตามยอดผู้ติดตาม

และยังเป็นช่องทางในการได้ค่าโฆษณา หรือค่าโปรโมตสินค้าอีกช่องทางหนึ่งด้วย

3 หาข่าวนำเสนอเว็บไซต์ต่างๆ
สายนี้เหมาะสำหรับขาลุย เพราะการสร้างเนื้อหาแบบนี้ ต้องเป็นเนื้อหาที่สด เกิดขึ้นในปัจจุบัน และเป็นที่สนใจของประชาชน โดยผู้นำเสนอจะทำการบันทึกวิดิโอ หรือ live ในเหตุการณ์สำคัญๆ เพื่อป้อนเนื้อหาให้เว็บไซต์ไปนำเสนอให้กับผู้ชม เพียงมีมือถือเครื่องเดียวก็สามารถสร้างรายได้แล้ว

แต่การสร้างเนื้อหาข่าวแบบนี้ ต้องเป็นคนที่ไหวพริบดี แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี มีทักษะในการพูดและนำเสนอได้น่าสนใจด้วยนะครับ

4 เปิดช่อง Youtube
เป็นของตัวเอง เพื่อนำเสนอ เนื้อหา ที่น่าสนใจ ให้มีคนติดตามเยอะๆ ก็จะได้รับรายได้จากค่าสปอนเซอร์ ค่าสินค้าประกอบฉาก ค่าลงโฆษณา ราคาเริ่มต้นที่หลักหมื่นต่องาน ถือว่ารายได้ดีมากๆ แต่กว่าจะมาถึงขั้นนี้ ก็ต้องสร้างตัวตนให้เป็นที่รู้จัก และโด่งดังในโลกออนไลน์ จนมีคนติดตามจำนวนมาก จึงจะมีเจ้าของกิจการ เจ้าของแบรนด์ มาติดต่อให้โปรโมตสินค้า

ซึ่งหากช่องของเราดังจริง รับรองว่ามีผู้ติดต่อเข้ามาหลายเจ้า โอกาสสร้างรายได้หลักแสน หลักล้านก็เป็นไปได้ไม่ยาก

5 เป็นที่ปรึกษา content marketing
ให้กับเว็บไซต์ เพจ ต่างๆ เพื่อให้คำปรึกษาในการสร้าง Content เพราะเจ้าของกิจการเอง ไม่รู้จะทำ Content ออกมาแบบไหน เขียนไม่เป็น ทำไม่เป็น ไม่รู้วิธี ไม่รู้ช่องทาง สนใจแต่ขายสินค้าอย่างเดียว

จึงมีการจ้างที่ปรึกษา Content Marketing เพื่อให้เขาไปดูแลเกี่ยวกับการสร้าง Content โดยเฉพาะ ซึ่งรูปแบบการจ้างก็จะจ้างเป็นรายเดือน หรือเป็นโปรเจค ส่วนเรทราคาอยู่ที่หลักหมื่นต่อเดือน

อาชีพ Content Creator หลายคนอาจยังไม่รู้จัก และไม่รู้ว่ามีช่องทางการทำเงินอย่างไร จึงไม่ค่อยมีใครสน และอีกอย่างคิดว่า อาชีพ Content Creator ต้องเป็นคนที่เก่งในเรื่องการเขียน การนำเสนอต่างๆนานา จึงทำให้ไม่ค่อยมีคนสนใจ

แต่ในปี 2018 เทรนการตลาดออนไลน์ยังคงมาแรงต่อเนื่อง อาชีพ Content Creator กำลังเป็นที่ต้องการ เพราะปีนี้จะเป็นการแห่งการสร้าง content ฟาดฟันกันในด้านธุรกิจ ใครอยากทำอาชีพ Content Creator เตรียมตัวหาความรู้และฝึกทักษะฝีมือไว้ได้เลย เพราะอาชีพ Content Creator สร้างรายไม่ใช่แค่เลี้ยงตัว แต่สามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำกว่าการทำงานประจำอย่างแน่นอน

…………………………………………………………………
TCAS64 : รอบ 1 Portfolio
รับสมัครวันที่ 20 สิงหาคม 2563 – 24 มกราคม 2564
สมัครได้เลยที่เว็บไซค์ >>> https://entry.wu.ac.th
………………………………………………………………….
สนใจเรียน Game ,AR ,VR
Graphics, 2D, 3D Animation, VFX
Digital painting
#ตัวจริงเรื่องมีเดีย
#mtawuเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ลงมือด้วยอุปกรณ์จริง
#ยืนหนึ่งในภาคใต้
#Animation #Game #DigitalArt #AR #VR #VFX
#ครอบครัวMTA #Dek64 #TCAS64 #Portfolio
#สมัครเรียนมอวลัยลักษณ์
#สายอาชีพก็เรียนได้
#AdaptiveEntertainmentCreator

Facebook Comments Box
Scroll to Top