นิเทศศาสตร์ เรียนรู้ภาคสนาม 4 วัน 3 คืน สวบบทนักข่าว ทุบประเด็นผลกระทบจากโควิด 19 จ.ภูเก็ต

ระหว่างวันที่ 5-8 กันยายน 2563  อาจารย์ วรรณรัตน์ นาที อาจารย์ประจำรายวิชา CMM60-323 ข่าววิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ พร้อมด้วย นักศึกษานิเทศศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อฝึกภาคปฏิบัติผลิตสกู๊ปข่าวหลายประเด็น หลากผลกระทบจากโควิด 19

 

การเรียนรู้ภาคสนาม 4 วัน 3 คืน นักศึกษาได้ลงมือปฏิบัติงานจริง ได้สวมบทนักข่าว ที่ไม่ใช่แค่นักเรียนวิชาข่าว ฝึกผลิตสกู๊ปข่าวหลายประเด็น หลากผลกระทบจากโควิด 19 ตั้งแต่ธุรกิจสถานบันเทิง ธุรกิจนำเที่ยว โรงแรมขนาดเล็ก ผู้พิการ และเทรนเนอร์มวย โดยมีข้อมูลที่นักศึกษาได้เตรียมมากว่าหนึ่งสัปดาห์ การศึกษาประเด็น ติดต่อแหล่งข่าว ก่อนลงพื้นที่จริง

จากนครศรีธรรมราชอีกฟากฝั่งของทะเลอ่าวไทยที่การท่องเที่ยวคึกคักถึงขีดสุดด้วยธุรกิจบุญ ตัดข้ามมาอีกฝั่งของทะเลอันดามัน ด้วยระยะห่างแค่สามร้อยกว่ากิโลเมตร ตอนนี้สวรรค์การท่องเที่ยวของไทยอย่างเกาะภูเก็ตต้องซบเซาลงอย่างน่าใจหาย จากการที่ได้สัมภาษณ์แหล่งข่าว ไม่มีชีวิตใดในเกาะนี้ที่ไม่ได้รับผลกระทบ การลงพื้นที่ในครั้งนี้เป็นห้องเรียนวิชาข่าวได้เป็นอย่างดี

 

หลักสูตรนิเทศศาสตร์ ม.วลัยลักษณ์ ยังคงเน้นการเรียนการสอนภาคปฏิบัติ สร้างการเรียนการสอนเสมือนทำงานจริง เสมือนอยู่ในองค์กรสื่อจริงๆ ที่ทำให้นักศึกษามีทักษะ การทำงาน พร้อมปฏิบัติหน้าที่ลงสนามจริงได้ทันทีเมื่อจบการศึกษา

Facebook Comments Box
Scroll to Top