Multimedia Animation Game WU

MTA ม.วลัยลักษณ์ ร่วมกับเทศบาลตำบลปากพูน และ ททท. จัดอบรมมาตรฐาน SHA.

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2564 ทางหลักสูตรเทคโนโลยีมัลติมีเดียแอนิเมชันและเกม ผู้ประสานโครงการ U2T มหาวิทยาลัยสู่ตำบล (ตำบลปากพูน) ร่วมกับเทศบาลเมืองปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จัดอบรมมาตรฐาน SHA ณ The Hub-Pool&Spaceอำเภอเมือง จังหวัดนครศร๊ธรรมราช

 

จัดอบรมมาตรฐาน SHA.
จัดอบรมมาตรฐาน SHA.

จากการรมอบรมในครั้งนี้ทางเทศบาลเมืองปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้เชิญเจ้าของกิจการในบริเวณเทศบาลเมืองปากพูน เข้ามาร่วมในการอบรมเพื่อยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย หรือที่เรียกว่า SHA เป็นมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยเพื่อนักท่องเที่ยวโดยนักท่องเที่ยว ดังนั้นการตรวจสอบสถานประกอบการหรือกิจการที่ได้รับการอนุญาตให้เปิดบริการแล้ว การตรวจสอบ (Post Audit) จึงให้นักท่องเที่ยวหรือผู้รับบริการมีส่วนร่วมในการให้ข้อเสนอแนะ เพื่อการปรับปรุงและพัฒนาต่อไปผ่านระบบออนไลน์ที่ ททท. จัดทำขึ้น และสุ่มตรวจสถานประกอบการโดยคณะกรรมการตรวจประเมิน Amazing Thailand Safety and Health Administration (SHA)

จัดอบรมมาตรฐาน SHA.
จัดอบรมมาตรฐาน SHA.
จัดอบรมมาตรฐาน SHA.
จัดอบรมมาตรฐาน SHA.

เป็นโครงการความร่วมมือของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และกระทรวงสาธารณสุขโดยกรมควบคุมโรค กรมอนามัย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพและหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้การท่องเที่ยวเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการควบคุมโรค ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้รับประสบการณ์ที่ดี มีความสุข และมั่นใจในความปลอดภัยด้านสุขอนามัย จากสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของประเทศไทย โดยนำมาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุขผนวกกับมาตรฐานการให้บริการที่มีคุณภาพของสถานประกอบการ เพื่อลดความเสี่ยงและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัส COVID-19 และยกระดับมาตรฐานสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของไทย

จัดอบรมมาตรฐาน SHA.
จัดอบรมมาตรฐาน SHA.

หลังจากที่กิจกรรมเสร็จสิ้นทางหลักสูตรทางหลักสูตรเทคโนโลยีมัลติมีเดียแอนิเมชันและเกม ผู้ประสานโครงการ U2T มหาวิทยาลัยสู่ตำบล (ตำบลปากพูน) ร่วมกับเทศบาลเมืองปากพูนได้มอบอ่างล้างมือให้กับทางเจ้าของกิจการที่เข้าร่วมการอบรมด้วย

Facebook Comments Box
Scroll to Top