ดิจิทัลคอนเทนต์เเละสื่อ, คุรภาพการเรียนการสอน

สาขาวิชาการจัดการสารสนเทศ ขอแสดงความยินดีกับ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดิชิตชัย เมตตาริกานนท์ ที่ผ่านการรับรอง UKPSF ระดับ Fellow (FHEA)

สาขาวิชาการจัดการสารสนเทศ หลักสูตรดิจิทัลคอนเทนต์และสื่อ ขอแสดงความยินดีกับ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดิชิตชัย เมตตาริกานนท์  อาจารย์ประจำสาขาวิชาการจัดการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์  ในโอกาสที่ได้รับการรับรองมาตรฐานวิชาชีพเพื่อการสอนและการสนับสนุนการเรียนรู้ ที่มีคุณภาพของประเทศอังกฤษ UKPSF ระดับ Fellow (FHEA)

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ได้ให้ความสำคัญกับการจัดการเรียนการสอนอย่างมีคุณภาพ นอกเหนือจากหลักสูตรที่เปิดสอนแล้ว คุณภาพของอาจารย์ผู้สอนเป็นสิ่งที่มหาวิทยาลัยได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก มหาวิทยาลัยได้นำระบบการจัดการเรียนการสอนที่ได้มาตรฐานสากลและเป็นที่นิยมใช้กันโดยทั่วไป คือมาตรฐานของ The United Kingdom Professional Standards Framework (UKPSF) ประเทศอังกฤษ มาใช้เป็นเครื่องมือพัฒนาอาจารย์ของมหาวิทยาลัยให้เป็นคณาจารย์มืออาชีพ The Higher Education Academy (HEA) หรือ Advance HE ในปัจจุบัน ซึ่งเป็นหน่วยงานอิสระระดับชาติในสหราชอาณาจักร ได้พัฒนากรอบมาตรฐานวิชาชีพระดับอุดมศึกษา UKPSF เพื่อประเมินและรับรองหลักสูตรการพัฒนาคุณภาพการสอนของอาจารย์ และได้ร่วมกับสถาบันอุดมศึกษาจัดฝึกอบรมและประเมินคุณภาพการสอนและกำหนดวิทยฐานะของผู้ผ่านการประเมิน (Descriptors) ซึ่งมี 4 ระดับ ได้แก่ Associate Fellow, Fellow, Senior Fellow และระดับสูงสุด Principle Fellow

 

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดิชิตชัย เมตตาริกานนท์   สำเร็จการศึกษา ระดับปริญาโท ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์  และระดับปริญญาตรี ศิลปศาสตรบัณฑิต  สาขาบรรณารักษศาสตร์และสารนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมีความเชี่ยวชายในด้าน บรรณารักษศาสตร์ สารสนเทศศาสตร์ การจัดการความรู้ การจัดการสารสนเทศ และเทคโนโลยีสารสนเทศ

Facebook Comments Box
Scroll to Top