Info
สร้าง Port

สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ จัดกิจกรรม “สร้าง Port ให้ปัง ฟังทางนี้”

          เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2564 สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักวิชาสารสนเทศศาสตร์ จัดกิจกรรม “สร้าง Port ให้ปัง ฟังทางนี้” ร่วมกับศูนย์บริการการศึกษา ในรูปแบบออนไลน์

          หลักสูตรได้ออกแบบกิจกรรมเพื่อให้น้อง ๆ ได้รู้จักกับหลักสูตรมากยิ่งขึ้น โดยมีการนำเสนอผลงานของนักศึกษาหรือแม้กระทั่งผลงานของอาจารย์เพื่อให้น้อง ๆ มั่นใจว่าเรียนกับเราจะได้สร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพอีกทั้งยังมีกิจกรรมแนะนำเครื่องมือการสร้าง Portfolio เพื่อให้น้อง ๆ ม.ปลาย ที่กำลังเตรียมตัวจะเข้ามหาวิทยาลัย ทุก ๆ คนก็ที่กำลังทำ Portfolio เพื่อยื่นเข้ามหาวิทยาลัย ซึ่ง Portfolio ก็คือ แฟ้มสะสมงาน ซึ่งถือว่าเป็นอีกวิธีหนึ่งที่เราจะใช้ยื่นเข้ามหาวิทยาลัย ดังนั้นการทำ Portfolio ให้น่าสนใจ โดดเด่น จนกรรมการมีคำถาม หรืออยากจะคุยกับเรา ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ โดยใน Portfolio จะประกอบด้วย หน้าปก Portfolio, ประวัติส่วนตัว,  ประวัติการศึกษา, กิจกรรมที่เคยเข้าร่วม และ รางวัลที่เคยได้รับและผลงานต่าง ๆ นั่นเอง

          โดยหลักสูตรหวังว่าจะมีส่วนช่วยน้องๆ ในการเป็นแนวทางทำ Portfolio อย่างไรก็ตาม การใส่ความเป็นตัวของตัวเองลงเป็นใน Portfolio นั้นถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ใครชอบแบบเรียบๆ ก็ทำรูปแบบให้ออกมาเรียบๆ สะอาดๆ แต่ก็ดูน่าสนใจได้ ไม่จำเป็นต้องมีสีสันจัดจ้านเสมอไป

Facebook Comments Box
Scroll to Top