Info
ตลาดออนไลน์, สินค้า OTOP

โครงการพัฒนาความสามารถและยกระดับการแข่งขันทางการตลาดออนไลน์สำหรับสินค้า OTOP ตำบลบางศาลา อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช

มีวัตถุประสงค์ของโครงการ/กิจกรรมในการดำเนินการ คือ:
1) เพื่อเสริมสร้างหรือการยกระดับสินค้า OTOP ที่มีอยู่ให้เป็นสินค้าอัตลักษณ์ชุมชนและมีคุณค่าสูงขึ้น
2)เพื่อยกระดับความสามารถในการแข่งขันในตลาดออนไลน์บนพื้นฐานของการใช้สื่อและเทคโนโลยีดิจิทัล โดยสร้างช่องทางการตลาดออนไลน์ขายสินค้าชุมชนของพื้นที่ และ
3) เพื่อเตรียมความพร้อมและยกระดับการแข่งขันสำหรับชุมชนตำบลบางศาลาให้สามารถแข่งขันบนตลาดออนไลน์บนพื้นฐานการทำงานร่วมกันระหว่างสถาบันอุดมศึกษา สถานประกอบการ และชุมชนตำบลบางศาลา อำเภอปากพนัง 
          จัดเป็นตำบลชายฝั่งที่มีความสำคัญของจังหวัดนครศรีธรรมราช เนื่องจากเป็นพื้นที่ประกอบการประมง และการผลิตอาหารทั้งอาหารทะเลสดและอาหารทะเลแปรรูป เช่น อาหารทะเลสดแช่แข็ง อาหารแห้ง อีกทั้งชุมชนยังมีการตื่นตัวเรื่องการสร้างรายได้เพิ่มจากการแปรรูปสินค้าประมงและสินค้าเกษตรอื่นๆในพื้นที่ โดยจากการสอบถามกลุ่มชุมชนชายฝั่งในพื้นที่พบว่า ชุมชนมีความต้องการให้มีการสนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อใช้ในการยกระดับผลิตภัณฑ์อาหารทะเลในชุมชน ทั้งด้านมาตรฐานความปลอดภัยต่อผู้บริโภค การออกแบบผลิตภัณฑ์ตามอัตลักษณ์ รวมทั้งการเสนอช่องทางการขายสินค้าแบบออนไลน์ นอกจากนั้นยังมีความต้องการแผนการท่องเที่ยวเชิงวิถีที่เชื่อมโยงการท่องเที่ยวชายฝั่งแบบผสมประสานกับชุมชนชายฝั่งอื่นๆในจังหวัดนครศรีธรรมราช ตลอดจนการต้องการโครงการบริการวิชาการเกี่ยวกับการบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เพื่อสร้างการใช้ประโยชน์ทรัพยากรอย่างยั่งยืนในพื้นที่ต่อไป

Facebook Comments Box
Scroll to Top