ดูงาน ITD

หลักสูตรเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรมดิจิทัล (ITD) จัดกิจกรรมศึกษาดูงานศูนย์เทคโนโลยีดิจิทัล

         เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2564 หลักสูตรเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรมดิจิทัลจัดกิจกรรมศึกษาดูงานศูนย์เทคโนโลยีดิจิทัล มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ให้นักศึกษาชั้นปีที่ 2 ในรูปแบบออนไลน์ โดยมี คุณชัยรัตน์ กาญจนอารี เจ้าหน้าที่วิเคราะห์ระบบงานคอมพิวเตอร์ เป็นผู้บรรยายการทำงานพร้อมเล่าประสบการณ์การทำงานให้น้อง ๆ ได้รับฟัง

          ศูนย์เทคโนโลยีดิจิทัลเป็นหน่วยงานหนึ่งของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ที่จัดตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นหน่วยงานรวมบริการ ประสานและให้บริการงานคอมพิวเตอร์และโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อรองรับการบริหารจัดการ งานวิชาการและงานบริการของหน่วยงานต่าง ๆ ในมหาวิทยาลัย ประสานและดำเนินการพัฒนาระบบงานสารสนเทศและซอฟต์แวร์ประยุกต์ จัดบริการงานคอมพิวเตอร์และให้การฝึกอบรมทางคอมพิวเตอร์แก่บุคลากรภายในและหน่วยงานภายนอก ประสานและจัดบริการงานคอมพิวเตอร์เพื่อการเรียนการสอน ตรวจสอบและบำรุงรักษาระบบคอมพิวเตอร์ให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพรวมถึงปฏิบัติงานอื่นๆ ที่มหาวิทยาลัยมอบหมาย จึงเป็นหน่วยงานสำคัญที่หลักสูตรเห็นว่านักศึกษาควรเข้าไปศึกษาวิธีการทำงานและนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการเรียนหรือการทำงานของตนเอง

          ทางหลักสูตรเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรมดิจิทัลขอขอบคุณ คุณชัยรัตน์ กาญจนอารี ที่ให้เกียรติสละเวลาเพื่อเล่าถึงการทำงานของหน่วยงานด้านไอทีให้นักศึกษาได้รับฟัง

Scroll to Top