จัดเต็ม!! กับกีฬาของเด็ก IT ในกิจกรรม ITM Network Games 2023

IT ม.วลัยลักษณ์

          เมื่อวันที่ 3-5 กุมภาพันธ์ 2566 สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักวิชาสารสนเทศศาสตร์ จัดกิจกรรม ITM Network Games ครั้งที่ 20 โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจากมหาวิทยาลัย 4 มหาวิทยาลัย เป็นจำนวนกว่า 300 คน ณ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
          ITM Network Games เป็นการแข่งขันกีฬา วิชาการ ระหว่าง 4 สถาบันทางภาคใต้ ในกลุ่มสาขาทางด้านไอที ได้แก่ เทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรมดิจิทัล นวัตกรรมสารสนเทศทางการแพทย์ วิทยาการคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีสารสนเทศ คอมพิวเตอร์และวิทยาการสารสนเทศเพื่อการจัดการ และเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยจัดขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2544 เป็นโครงการที่เกิดขึ้นจากพลังนักศึกษาที่มีแนวคิดในการแสดงศักยภาพ ความสามารถและสานสัมพันธ์เครือข่ายของพี่น้องนักศึกษาและคณาจารย์ในสายไอทีของภาคใต้ รวมถึงการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ความรู้ทางด้านวิชาการ จึงได้เสนอโครงการนี้เกิดขึ้น จุดเริ่มต้นโครงการเกิดจาก นักศึกษาหลักสูตรระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ (หลักสูตร เทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรมดิจิทัล และหลักสูตรนวัตกรรมสารสนเทศทางการแพทย์ สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศในปัจจุบัน) ร่วมกับเพื่อนนักศึกษาจากสถาบันอื่น เป็นผู้ดำเนินงานและมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เป็นเจ้าภาพในปีนี้ ซึ่งในปีนี้มีมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วม 4 สถาบัน คือ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่,มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี และมหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง
          โดย ITM Network Games ครั้งที่ 20 นี้จะมีกิจกรรมย่อยคือ การแข่งขัน E-sports, การแข่งขันด้านวิชาการ, การแข่งขันกีฬาสากล และการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน ซึ่งนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ได้คว้ารางวัลชนะเลิศด้านการแข่งขัน E-sports ชนิดเกมส์ Overwatch และ Valorant รวมไปถึงการแข่งขันวิชาการด้านการเขียนโปรแกรม,ตอบปัญหาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และการแข่งขันกีฬาสากลชนิดกีฬาวอลเลย์บอล
          อย่างไรก็ตามกิจกรรม ITM Network Games จะดำเนินการจัดขึ้นต่อไปในทุก ๆ ปี เพื่อให้นักศึกษาได้สานสัมพันธ์กับเพื่อน ๆ ต่างมหาวิทยาลัยและได้ฝึกทักษะการทำงานร่วมกัน

Scroll to Top