Info

หลักสูตร IMI ปรับการเรียนการสอนออนไลน์อย่างไรให้น่าเรียนยิ่งขึ้น

       การศึกษายุค Covid-19 ทำให้อาจารย์และนักศึกษาต้องปรับตัวสู่สภาวะการเรียนรู้ที่ไม่คุ้นเคย และรับภาระที่เพิ่มมากขึ้น อาจารย์ต้องใช้เวลามากขึ้นในการเตรียมการสอน นักศึกษารับงานและต้องเรียนรู้ด้วยตนเองที่มากกว่าเรียนในชั้นเรียนมากขึ้น ทำให้อาจารย์ในหลักสูตรนวัตกรรมสารสนเทศทางการแพทย์ต้องมีการปรับการเรียนการสอนออนไลน์อย่างไรให้มีความน่าสนใจยิ่งขึ้น

      โดยการเรียนการสอนของรายวิชา Biomedical signals and applications ของนักศึกษาชั้นปีที่ 2 หลักสูตรนวัตกรรมสารสนเทศทางการแพทย์ ได้ปรับการเรียนการสอนออนไลน์ให้มีการแข่งขันเกิดขึ้น ซึ่งเป็นการแข่งขันออนไลน์ควบคุมวีลแชร์ด้วยการประยุกต์ใช้สัญญาณจากร่างกาย น้อง ๆ นักศึกษาที่เรียนในรายวิชาต่างมีความกระตือรือร้น สนุกสนานไปกับการเรียนมากยิ่งขึ้น ทำให้การเรียนรายวิชาบรรยายไม่ธรรมดาอีกต่อไป

          วิกฤติในครั้งนี้ทำให้สถาบันการศึกษา ทั้งผู้เรียนผู้สอนได้ปรับตัวให้ชินกับการเรียนออนไลน์ หลายวิชาเริ่มเห็นทิศทางความเป็นไปได้ในการเรียนออนไลน์ รวมไปถึงการเรียนการสอนของหลักสูตรนวัตกรรมสารสนเทศทางการแพทย์เช่นกัน และนี่อาจเป็นโอกาสในการต่อยอดการศึกษาในอนาคตอีกด้วย

Facebook Comments Box