ชื่อหลักสูตร
[divider style=”solid” top=”0″ bottom=”20″]
ภาษาไทย: หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรมดิจิทัล
ภาษาอังกฤษ: Bachelor of Science Program in Information Technology and Digital Innovation
ชื่อปริญญา
[divider style=”solid” top=”0″ bottom=”20″]
ภาษาไทย: วิทยาศาสตรบัณฑิต (เทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรมดิจิทัล)
ภาษาอังกฤษ: Bachelor of Science (Information Technology and Digital Innovation)
ปรัชญา / วัตถุประสงค์
[divider style=”solid” top=”0″ bottom=”20″]
หลักสูตรเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรมดิจิทัล สำนักวิชาสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัย มีปรัชญาในการมุ่งเน้นผลิตนักเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีคุณภาพ สามารถทำงานได้จริงในสาขาอาชีพ เป้าหมายของหลักสูตร โดยมีความรู้ทั้งในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและความรู้ด้านการจัดการ สามารถบูรณาการความรู้สู่การปฏิบัติจริง โดยเน้นการเรียนไปในแนวทางด้านการพัฒนาโปรแกรม ประยุกต์ทั้งบนเว็บและอุปกรณ์เคลื่อนที่ นอกจากนี้ยังมุ่งหวังให้บัณฑิตต้องเป็นผู้ที่มีจริยธรรมในการ พัฒนาและใช้งานเทคโนโลยีสารสนเทศอีกด้วย
ทางหลักสูตรเทคโนโลยีสารสนเทศและ นวัตกรรมดิจิทัลได้ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถใน เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อรองรับการพัฒนาประเทศตามยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปีของประเทศไทย ตลอดจนรองรับความต้องการของภาคอุตสาหกรรมในยุคเศรษฐกิจใหม่ เพื่อให้ประเทศไทยมีความ มั่นคง คนในชาติมีคุณภาพชีวิตที่ดี และมั่งคั่ง และสามารถพัฒนาประเทศไปได้อย่างยั่งยืน
คุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ของหลักสูตร
[divider style=”solid” top=”0″ bottom=”20″]
1.เพื่อผลิตบัณฑิตให้เป็นผู้ที่มีคุณธรรม จริยธรรม โดยเฉพาะทางด้านที่เกี่ยวข้องการทำงานทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
2.เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีความรู้และทักษะทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและความรู้เกี่ยวกับ กระบวนการในการพัฒนาระบบสารสนเทศ โดยสามารถนําความรู้มาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาระบบหรือแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้จริง
3.เพื่อสร้างบัณฑิตที่สามารถประยุกต์ความรู้และทักษะเพื่อใช้ในการพัฒนาระบบสารสนเทศให้มีความรู้และประสบการณ์จริง สามารถทํางานได้จริงในสาขาอาชีพที่เป็นเป้าหมายของหลักสูตร
4.เพื่อพัฒนาบัณฑิตให้เป็นผู้ที่มีความคิดก้าวทันโลก รู้จักเลือกใช้เทคโนโลยีสารสนเทศที่ เหมาะสมสําหรับการทํางานต่างๆ เปิดกว้างต่อความคิดใหม่ มีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม วิเคราะห์และสังเคราะห์สู่การปฏิบัติที่เหมาะสม
5.เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีทักษะในการสื่อสารและการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล สามารถ ทำงานเป็นทีมและปรับตัวให้เข้ากับผู้อื่นได้อย่างเหมาะสม
แนวทางประกอบอาชีพ
[divider style=”solid” top=”0″ bottom=”20″]
1)เว็บโปรแกรมเมอร์
2) โมบายโปรแกรมเมอร์
3) นักพัฒนาโปรแกรมแบบฟูลสแตก
4) นักพัฒนาโปรแกรมประยุกต์บนคลาวด์
5) นักพัฒนาโปรแกรมส่วนหน้า/ส่วนหลัง
6) นักวิเคราะห์ระบบ
7) นักทดสอบระบบ
8) นักวิชาการคอมพิวเตอร์
9) ผู้ประกอบการเทคโนโลยีสารสนเทศ
แนวทางการศึกษาต่อ
[divider style=”solid” top=”0″ bottom=”20″]
สามารถศึกษาต่อระดับปริญญาโท และปริญญาเอก ในสาขาคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีสารสนเทศ หรือสาขาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องได้ ในทุกสถาบันการศึกษาทั้งในและต่างประเทศ
ค่าธรรมเนียม
[divider style=”solid” top=”0″ bottom=”20″]
ค่าธรรมเนียมการศึกษาต่อภาคการศึกษา 14,400.- บาท
ค่าธรรมเนียมการศึกษาตลอดหลักสูตร 172,800.- บาท
โครงสร้างหลักสูตร
[divider style=”solid” top=”0″ bottom=”20″]
จำนวนหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตรไม่น้อยกว่า 164 หน่วยกิต (หลักสูตร 4 ปี) | |||
1. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป | 40 หน่วยกิต | ||
(1) กลุ่มภาษา | 20 หน่วยกิต | ||
(2) กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ | 8 หน่วยกิต | ||
(3) กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ | 8 หน่วยกิต | ||
(4) กลุ่มวิชาบูรณาการ | 4 หน่วยกิต | ||
(5) กลุ่มสารสนเทศ | 4* หน่วยกิต | ||
หมายเหตุ * ไม่นับหน่วยกิตในโครงสร้างหลักสูตร | |||
2. หมวดวิชาเฉพาะ | 116 หน่วยกิต | ||
(1) กลุ่มวิชาแกน | 12 หน่วยกิต | ||
(2) กลุ่มวิชาเฉพาะด้าน | 63 หน่วยกิต | ||
(3) กลุ่มวิชาเลือก | 24 หน่วยกิต | ||
(3) กลุ่มวิชาสหกิจศึกษา | 17 หน่วยกิต | ||
3. หมวดวิชาเลือกเสรี | 8 หน่วยกิต |
แผ่นพับประชาสัมพันธ์
[divider style=”solid” top=”0″ bottom=”20″]
คลิก
ช่องทางการติดต่อ
[divider style=”solid” top=”0″ bottom=”20″]
ไอที ม.วลัยลักษณ์ | Website IT | IT WU |