Select Language

กิจกรรมชมรมภาพยนตร์ในโครงการศึกษาแอนิเมชันสามมิติเรื่อง "นักรบมนตรา"

กิจกรรมชมรมภาพยนตร์ในโครงการศึกษาภาพยนตร์แอนิเมชันสามมิตินักรบมนตรา “ตำนานแปดดวงจันทร์” ด้วยเทคโนโลยีโมชันแคปเจอร์

กิจกรรมชมรมภาพยนตร์ในโครงการศึกษาแอนิเมชันสามมิติเรื่อง "นักรบมนตรา"
กิจกรรมชมรมภาพยนตร์ในโครงการศึกษาแอนิเมชันสามมิติเรื่อง “นักรบมนตรา”

      หลักสูตรเทคโนโลยีมัลติมีเดีย แอนิเมชัน และเกมจัดกิจกรรมชมรมภาพยนตร์ในโครงการศึกษาแอนิเมชันสามมิติเรื่อง “นักรบมนตรา”วันพุธที่ 11 ต.ค. 66 10.00 น. ณ โรงภาพยนต์ เอส เอฟ ซีเนม่า เซ็นทรัล นครศรีธรรมราช สำหรับนักศึกษาในหลักสูตร Interactive Multimedia Animation & Game. กิจกรรมที่จัดให้นักศึกษาได้สร้างแรงบันดาลใจดี ๆ จากการชมภาพยนตร์.

      การศึกษาภาพยนตร์แอนิเมชันสามมิตินักรบมนตรา : ตำนานแปดดวงจันทร์ ด้วยเทคโนโลยีโมชันแคปเจอร์เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาได้เรียนรู้ถึง
เทคโนโลยีโมชันแคปเจอร์ที่มาใช้ ในงานภาพยนต์ ซึ่งเป็นเทคโนโลยี
จับการเครื่องไหวของร่างกาย, มือ และ หน้าตา ช่วยลดเวลาการทำงาน
อนิเมชันลงมาก และดูสมจริงมากขึ้น เนื่องจาก ใช้คนจริงๆมาขยับท่าทาง
เพื่อประกอบ การเครื่องไหวเข้ากับโมเดล, ตัวละคร โดยทั่วไปนั้นเทคโนโลยีนี้ นิยมเรียกว่า MoCap โดยการนำพยางค์แรกของ โม ชันแคปเจอร์ จะมีลักษณะเป็นชุดสวมใส่, ถุงมือ หรือ กล้องจับใบหน้า และการ เคลื่อนไหว ไฟล์ที่ได้จากการทำ Mocap จะอยู่ในรูปแบบการเคลื่อนที่ของ แกนต่างๆ เราสามารถนำไปใช้ต่อโดยรวมเข้ากับกระดูกของโมเดลเพื่อให้การ เคลื่อนที่สมจริงมากขึ้น

 

      ทั้งนี้ เพื่อสนองกลยุทธ์ดังกล่าวสาขามัลติมีเดียจึงจัดโครงการศึกษา แหล่งเรียนรู้นอกสถานที่เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้เพิ่มเติมจากผลงานจริงจาก เทคโนโลยีโมชันแคปเจอร์ที่นำมาใช้ในงานภาพยนตร์แอนิเมชัน ภายในรายวิชาของหลักสูตร

แกลเลอรี่

ข่าวสารอื่นๆ