
เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา หลักสูตร Interactive Multimedia Animation & Game ทีมนำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์วาลุกา เอมเอก และ อาจารย์ปฏิบัติ ปรียาวงศากุล พานักศึกษาลงพื้นที่ เผยความคิดเกี่ยวกับอัตลักษณ์แบรนด์ของชุมชน
หลักสูตร Interactive Multimedia Animation & Game ได้นำทีมของนักศึกษาในวิชา MAG62-201 Digital Arts ออกไปลงพื้นที่เพื่อการพัฒนาและเสนอแนวคิดเกี่ยวกับอัตลักษณ์ของชุมชนที่ซ่อนอยู่ในพื้นที่ อัตลักษณ์ที่สะท้อนความเป็นตัวตนและวัฒนธรรมของผู้คนในจังหวัดกระบี่ เป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรการศึกษา ที่ได้ทำการบูรณาการความรู้เกี่ยวกับอัตลักษณ์ของชุมชนเพื่อส่งเสริมการตลาดสินค้าและบริการต่าง ๆ ให้กับนักท่องเที่ยว
โดยชุมชนในจังหวัดกระบี่มีลูกค้าที่ชัดเจน แต่อาจยังไม่มีการรับรู้เกี่ยวกับอัตลักษณ์ของตนเอง ซึ่งการลงพื้นที่และการเก็บข้อมูลนั้นเป็นกระบวนการสำคัญในการออกแบบและสร้างอัตลักษณ์ของชุมชน รวมถึงการสร้างต้นแบบสินค้าที่เป็นผลงานศิลปะดิจิทัล เช่น ตราสินค้า ภาพสื่อสาร อักษร ผลิตภัณฑ์ หรือบรรจุภัณฑ์ตัวอย่าง เพื่อเพิ่มมูลค่าและยกระดับมูลค่าของสินค้าชุมชนให้มีค่าเพิ่มมากขึ้นในท้องตลาดผู้บริโภค ทั้งนี้เพื่อเสริมสร้างการเป็นอยู่ร่วมกันในชุมชนและส่งเสริมการพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืนไปในอนาคต