Info
ค่ายอาสาพัฒนาห้องสมุด ครั้งที่ 21

สาขาวิชาการจัดการสารสนเทศ จัดกิจกรรมค่ายอาสาพัฒนาห้องสมุดฯ ครั้งที่ 21 เพื่อส่งเสริมสังคมแห่งการให้ที่ไม่สิ้นสุด

เมื่อวันที่ 22-24 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา นักศึกษาสาขาวิชาการจัดการสารสนเทศ สำนักวิชาสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ร่วมกันออกค่ายอาสาพัฒนาห้องสมุดฯ ครั้งที่ 21 ซึ่งในปีนี้ทางสาขาวิชาฯ ได้ไปออกค่ายกันที่โรงเรียนวัดเขา (วันครู 2501) ต.ขนอม อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช โดยในการจัดกิจกรรมครั้งมีวัตถุประสงค์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาห้องสมุดโรงเรียนให้มีประสิทธิภาพและทันสมัยมากยิ่งขึ้น  ให้นักเรียนได้รับโอกาสในการเรียนรู้ และการศึกษาที่เท่าเทียมเช่นกับนักเรียนในโรงเรียนทั่วไป พัฒนาศักยภาพ และปลูกจิตสำนึกในการให้ และการตอบแทนสังคม ของผู้เข้าร่วมกิจกรรม รวมไปถึงเป็นการสนับสนุนให้เกิดสังคมแห่งการให้ที่ไม่มีที่สิ้นสุด

กิจกรรมค่ายอาสาพัฒนาห้องสมุดฯ นอกจากนักศึกษาได้พัฒนาระบบห้องสมุด และตกแต่งห้องสมุดให้มีความสวยงามน่าเข้าใช้แล้ว เรายังได้มีการจัดกิจกรรมที่เสริมสร้างความเป็นพลเมืองดิจิทัล และการรู้เท่าทันสื่อให้กับน้องๆนักเรียนในโรงเรียนอีกด้วย

การออกค่ายอาสาพัฒนาห้องสมุดในครั้งนี้นอกจากเป็นการส่งเสริมให้นักศึกษาเป็นผู้ที่รู้จักการให้ และทำประโยชน์ให้กับสังคมแล้ว ยังเป็นการสอนให้นักศึกษารู้จักการทำงานเป็นทีม การจัดการและบริหารเวลา ซึ่งทักษะเหล่านี้ล้วนแล้วแต่สามารถนำไปปรับใช้ในอนาคตของการทำงานได้

“ค่ายอาสาพัฒนาห้องสมุดในครั้งนี้ จะเป็นความทรงจำที่ดีสำหรับพวกเรานักศึกษาสาขาวิชาการจัดการสารสนเทศตลอดไป”

 

Facebook Comments Box
Scroll to Top