ห้องเรียนแห่งอนาคต Ai Classroom สำนักวิชาสารสนเทศศาสตร์ ร่วมมือกับโรงเรียนดรุณาราชบุรี

     สำนักวิชาสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ทำความร่วมมือกับโรงเรียนดรุณาราชบุรี จังหวัดราชบุรี ภายใต้โครงการ Ai Classroom สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ มัธยมศึกษาปีที่ 4 ประจำปีการศึกษา 2566 ในการร่วมมือครั้งนี้ได้มี มหาวิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์ฮาร์บิน (Harbin Engineering University: HEU) จากประเทศจีน เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำด้านวิศวกรรมศาสตร์ ของประเทศจีน และ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (Panyapiwat Institute of Management: PIM) เป็นสถาบันอุดมศึกษาที่ได้รับการสนับสนุนทุนในการก่อตั้งจากบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด เป็นสถาบันที่เข้าร่วมในโครงการครั้งนี้ด้วย

     ทั้งนี้ 3 สถาบันได้ทำความร่วมมือกับโรงเรียนดรุณาราชบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนแห่งอนาคต เทคโนโลยี AI (Artificial Intelligence) หรือปัญญาประดิษฐ์ ที่จะมีส่วนช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับนักเรียนที่สนใจ และมุ่งมั่นพัฒนานักเรียนโรงเรียนดรุณาราชบุรี จังหวัดราชบุรี สู่การเป็นนวัตกรคุณภาพ เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมแห่งโลกอนาคตต่อไป

     โดยทั้งนี้โครงการ Ai Classroom จะเริ่มต้นดำเนินการในเดือน กุมภาพันธ์ ถึง เดือนเมษายน และ จะพร้อมเปิดให้ใช้งานจริงในเดือน พฤษภาคม 2566 และทางสำนักวิชาสารสนเทศศาสตร์มีความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะพัฒนาหลักสูตรร่วมกับคณาจารย์ในสำนักวิชาอย่างเต็มที่ โดยผนักกำลังกับหลักสูตรต่างๆ ในสำนักวิชาได้แก่ หลักสูตรเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรมดิจิทัล หลักสูตรเทคโนโลยีสารสนเทศทางการแพทย์ หลักสูตรนิเทศศาสตร์ดิจิทัล หลักสูตรดิจิทัลคอนเทนต์และสื่อ และ หลักสูตรเทคโนโลยีมัลติมีเดียแอนิเมชัน และเกม เพื่อให้ได้หลักสูตรที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพ เหมาะสม ตอบโจทย์ และ ทันสมัย แก่นักเรียนโรงเรียนดรุณาราชบุรีอย่างถึงที่สุด เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการอย่างแท้จริง และหวังว่าจะสามารถนำพานวัตกรแห่งอนาคตไปสู่โลกของเทคโนโลยี AI (Artificial Intelligence) หรือปัญญาประดิษฐ์ ได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

  

แกลเลอรี่

ข่าวสารอื่นๆ