นักศึกษาหลักสูตรดิจิทัลคอนเทนต์และสื่อ ได้เรียนรู้และ ลงมือพัฒนาแอปพลิเคชันด้วย ARSA Framework

เมื่อวันที่ 11 – 12 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา หลักสูตรดิจิทัลคอนเทนต์และสื่อ สำนักวิชาสารสนเทศศาสตร์ ได้จัดโครงการ “พัฒนาสมรรถนะดิจิทัลสำหรับนักศึกษาหลักสูตรดิจิทัลคอนเทนต์และสื่อ” ให้กับนักศึกษาหลักสูตรดิจิทัลคอนเทนต์และสื่อ ได้เข้าร่วมโครงการ โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ศิวนาถ นันทพิชัย อาจารย์ประจำหลักสูตรดิจิทัลคอนเทนต์และสื่อ เป็นผู้จัดโครงการในครั้งนี้

          โครงการในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร. อาษา ตั้งจิตสมคิด อาจารย์ประจำหลักสูตรวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมข้อมูล (DSI) วิทยาลัยสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาแผนกวิจัยและพัฒนาเกมของอาษาโปรดักชัน (ARSA Production) ได้มาบรรยายและลงมือปฏิบัติโดยการใช้ ARSA Framework โดย ARSA Framework สามารถสร้าง Application ได้อย่างง่ายเพียง 3 ขั้นตอนคือ 1.Download 2.Develop และ 3.Deploy

          วันที่ 11 มีนาคม 2566 เป็นการบรรยายและเริ่มเต้นการใช้งานโปรแกรม ARSA Studio สำหรับการพัฒนา Application เบื้องต้น เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้พื้นฐานการทำงานของ ARSA Studio และ ความเข้าใจของขั้นตอนการออกแบบ UXUI และ การพัฒนา Application

          วันที่ 12 มีนาคม 2566 เป็นการลงมือสร้าง Application ตามโจทย์ที่ได้รับและนำเสนอหลักการออกแบบ หลัการจัดเนื้อหา และ การทำงานเป็นทีมของนักศึกษา

ในการจัดโครงการนี้มีนักศึกษาหลักสูตรดิจิทัลคอนเทนต์และสื่อชั้นปีที่ 2 เข้าร่วมโครงการโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ

  1. เพื่อให้นักศึกษามีความเข้าใจหลักการพื้นฐานของการใช้ AI รวมไปถึงหลักการของเครื่องมือโฟโตช้อปกับอาษาเฟรมเวิร์คในการออกแบบและการสร้าง UX/UI
  2. เพื่อให้นักศึกษาได้มีโอกาสเรียนรู้การพัฒนาส่วนเชื่อมต่อและบูรณาการการทางานร่วมกันของเมทาดาทาในการจัดการเอกสารดิจิทัล
  3. เพื่อให้นักศึกษานาความรู้ที่ได้ไปสู่ปรับเปลี่ยน การพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพการทางาน และส่งเสริมให้เกิดนวัตกรรมการให้บริการดิจิทัลที่มีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ทางหลักสูตรขอขอบคุณรองศาสตราจารย์ ดร. อาษา ตั้งจิตสมคิด ที่ได้มาบรรยายให้ความรู้และลงมือปฏิบัติไปพร้อมๆ กับนักศึกษา คอยติดตามการทำงาน และ การนำเสนอผลงานของนักศึกษา

Facebook Comments Box
Scroll to Top