MOU INFO

สถาบัน OIT ของสหรัฐฯ และสำนักวิชาสารสนเทศศาสตร์สร้างความร่วมมือทางวิชาการในด้านเทคโนโลยีและสุขภาพ

          เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา สถาบัน Oregon Institute of Technology (OIT) ในสหรัฐอเมริกา ได้เจรจาความร่วมมือทางวิชาการกับสำนักวิชาสารสนเทศศาสตร์ร่วมกับตัวแทนจากหน่วยงานและสำนักวิชาอื่น ๆ โดยมีอาจารย์ ดร.ศศิธร รัตนรุ่งโรจน์ เป็นตัวแทนจากสำนักวิชาฯ ที่เข้าร่วมการประชุมออนไลน์ผ่านระบบ Zoom และมีเป้าหมายในการเพิ่มประสิทธิภาพในการแลกเปลี่ยนความรู้ร่วมกันระหว่างสองประเทศอย่างยั่งยืน

          ในครั้งนี้สำนักวิชาฯ ได้เสนอข้อมูลเกี่ยวกับสาขา Information Technology และ Innovation of Informatics Medicine ซึ่งเป็นสาขาที่นักศึกษาจาก OIT อาจจะสนใจและได้มีโอกาสในการเข้ามาแลกเปลี่ยนความรู้ ซึ่งสำนักวิชาฯ ได้แสดงความพร้อมในการรับนักศึกษาต่างชาติที่สนใจทำการวิจัยในสถานที่ของสำนักวิชาและศูนย์ความเป็นเลิศที่มีอยู่แล้ว

          นอกจากนี้ สำนักวิชาในสหรัฐฯ ก็มีความสนใจในการแลกเปลี่ยนนักศึกษาในสาขาที่หลากหลาย เช่น Engineering and Technology, Computer Science, Allied Health, และ Environment (Water, Electric, Nuclear) ซึ่งเป็นหลักสูตรที่มีความสำคัญและเกี่ยวข้องกับการพัฒนาทรัพยากรทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในปัจจุบัน

          ความร่วมมือทางวิชาการระหว่าง Oregon Institute of Technology และสำนักวิชาสารสนเทศศาสตร์นั้นจะเป็นการเปิดโอกาสทางการศึกษาและวิจัยที่กว้างขวางมากยิ่งขึ้นสำหรับนักศึกษาทั้งสองประเทศ โดยมุ่งหวังว่าการความร่วมมือนี้จะสร้างผลการเรียนรู้และนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพแก่ทุกฝ่ายในระยะยาว และเป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนในสาขาอุตสาหกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในทั้งสองประเทศ

แกลเลอรี่

ข่าวสารอื่นๆ